0
โทรหาเรา : 0643366980
ทุกวัน ตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 21.00 น
ข้อดีของผู้หญิงช่วยตัวเอง
Date : 21/04/2024
คุณอาจคิดว่า การช่วยตัวเองเป็นเรื่องน่าอาย แต่ความจริงแล้ว การช่วยตัวเองก็มีส่วนทำให้คุณรู้สึกมีความสุขได้ ทั้งยังทำให้คุณรู้สึกมีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น
 
มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่า การตัวเองเป็นเรื่องน่าอาย แต่ความจริงแล้ว การช่วยตัวเองยังดีต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิต สำหรับประโยชน์ของการช่วยตัวเอง

ข้อดีของผู้หญิงช่วยตัวเอง

 
คุณอาจคิดว่า การช่วยตัวเองเป็นเรื่องน่าอาย แต่ความจริงแล้ว การช่วยตัวเองก็มีส่วนทำให้คุณรู้สึกมีความสุขได้ ทั้งยังทำให้คุณรู้สึกมีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น
 
มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่า การตัวเองเป็นเรื่องน่าอาย แต่ความจริงแล้ว การช่วยตัวเองยังดีต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิต สำหรับประโยชน์ของการช่วยตัวเอง จะมีดังนี้
 

1. เป็นยาต้านอาการเศร้า

เพราะคุณถึงจุดสุดยอด ร่างกายก็จะหลั่งสารเอ็นโดรฟินซึ่งเป็นสารความสุขออกมา ทำให้ลดอาการซึมเศร้า คลายความเครียดที่มีอยู่น้อยลงไปได้
 

2. ลดการติดเชื้อ

ใครจะรู้ว่า การช่วยตัวเองสามารถลดความเสี่ยงติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะได้ นั่นก็เพราะเมื่อคุณถึงจุดสุดยอด ปากมดลูกก็จะเปิดออกโดยธรรมชาติ และช่วยให้คุณได้ชะล้างแบคทีเรียที่ก่อตัวขึ้นในช่องคลอดได้
 

3. บรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน

หากคุณช่วยตัวเองในระหว่างมีประจำเดือน มดลุกจะเกิดการหดตัวทำให้ช่วยขับเลือดประจำเดือน และเนื้อเยื่อออกมาได้ดี จึงช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนให้น้อยลงได้
 

4. ช่วยให้เรื่องบนเตียงดีขึ้น

การช่วยตัวเองจะทำให้รู้สึกสบายตัว และยังช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับความกังวลเรื่องรูปลักษณ์ของตนเองด้วย นอกจากนี้ คุณจะเข้าใจร่างกายของตนเองมากขึ้น และรู้ว่าต้องทำอย่างไรตนเองจึงจะมีความสุข
 
หากคุณมีคู่รัก คุณจะสามารถกล้าพูดเปิดใจ และบอกว่าต้องทำอย่างไรจึงมีความสุขจากการมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างถูกจุด
 

5. มีโอกาสสัมผัสกับจุดสุดยอดมากขึ้น

การช่วยตัวเองบ้างเป็นครั้งคราวจะช่วยให้คุณสัมผัสกับจุดสุดยอดของตนเองได้อย่างแท้จริง เพราะการช่วยตัวเองจะทำให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานแข็งแรงมากขึ้น จึงทำให้คุณถึงจุดสุดยอดได้อย่างรุนแรง และพึงพอใจกับมันมากกว่าเดิมนั่นเอง
 

6. ช่วยให้นอนหลับดีขึ้น

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า จุดสุดยอดช่วยบรรเทาความเครียด และความเหนื่อยล้าของร่างกายได้ จึงไม่แปลกถ้าคุณจะนอนหลับง่ายขึ้น หรือนอนหลับได้เร็วขึ้นกว่าปกติ นั่นก็เพราะร่างกายของคุณได้ผ่อนคลาย และได้ปลดปล่อยอารมณ์พลุ่งพล่านนั่นเอง
 

7. ได้ระบายอารมณ์ทางเพศ

ไม่ว่าจะผู้หญิง หรือผู้ชายต่างก็มีอารมณ์ทางเพศเกิดขึ้นได้ หลายครั้งด้วยความอาย และรู้สึกว่าเป็นเรื่องผิด จึงทำให้หลายคนต้องกักเก็บอารมณ์เหล่านั้นเอาไว้ ซึ่งจะทำให้คุณอาจรู้สึกท้อแท้ หรือหงุดหงิดง่ายได้ การช่วยตัวเองจึงเป็นตัวช่วยที่ดี ที่จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศที่เก็บเอาไว้ให้ได้ระบายออกมา
 
แม้การช่วยตัวเองจะเป็นวิธีปลดปล่อยความต้องการทางธรรมชาติที่มีประโยชน์หลายอย่าง แต่คุณก็มีควรหมกมุ่นกับการช่วยตัวเองมากเกินไป เพราะจะทำให้เกิดผลเสียแทนได้
 
โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องพึ่งอุปกรณ์ในการช่วยตัวเองด้วย หากใช้งานไม่ถูกต้อง หรือไม่ถูกสุขลักษณะ ก็อาจเสี่ยงทำให้มีเลือดออกจากช่องคลอดได้